*..รอโหลดซักกะเดี๋ยว..*           ฝ่าวิกฤติการเมืองไทย..๒๕๔๙
. . . ร่วมด้วยช่วยกันเผยแพร่สื่อสารถึง"คนเสื้อแดง"ทั่วไทยและทั่วโลก . . . ขอขอบพระคุณเจ้าของclipภาพถ่ายและบทความทุกๆท่านที่กรุณาเอื้อเฟื้อแบ่งปัน . . .น้ำใจซื้อขายไม่ได้ แต่น้ำใจให้กันได้...อิอิ
คลิกที่นี่...ดูสด VoiceTV และ AsiaUpdate *..รอโหลดซักกะเดี๋ยวเตง..*
  

@ ปู้นนน...!!! คนเมืองใต้เจียงใหม่ของหมู่เฮาลงไปตางปู๊นนน..... * * * * * @ 2กุมภา..กาเบอร์ 15 ทั้ง ส.ส.เขต และ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย
คลิกที่ภาพ...เพื่อดูขนาดที่ใหญ่ขึ้น @ New!! แจกปฏิทินนายกฯปู พ.ศ.2556 คลิกที่นี่...

คลิกที่ภาพ...เพื่อดูขนาดที่ใหญ่ขึ้น


คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...

PlayListนี้ เริ่มต้นด้วย "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน" เรียงลำดับตั้งแต่ ตอนแรก ถึง ตอนปัจจุบัน ..ท้ายเพลย์ลิสท์เป็นคลิป "เมื่อศาลรัฐธรรมนูญกระทำขัดรัฐธรรมนูญ : จะทำอย่างไร?" วันพุธที่ 1 พฤษภาคม 2556 เวลา 13.00 - 16.00 น. ห้องกมลทิพย์ ชั้น 2 โรงแรมสุโกศล (สยามซิตี้เดิม) คลิปนี้..วิทยากร รศ.ดร.วรเจตน์ ภาคีรัตน์ คณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ แสดงความคิดเห็นเริ่มนาที 0:14:24
คลิกที่นี่ ดูบนyoutube...
หรือคลิกที่นี่.. @ AsiaUpdate "เล่าเรื่อง ตาดูดาวเท้าติดดิน"

วันจันทร์ที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ผมขอขอบคุณ คุณทักษิณ ที่คุณมอบน้องสาวคุณให้ประเทศไทย


ผมขอขอบคุณ คุณทักษิณ ที่คุณมอบน้องสาวคุณให้ประเทศไทย
By: ไร้นาม เว็บบ้านราษฎร์ 2ธ.ค.2556

ถึงคุณทักษิณครับ

แม้คุณจะเจ็บปวดรวดร้าวปานใดก็ตามที่มีคนที่เสียผลประโยชน์จากการพัฒนาประเทศแบบจรวดไอพ่นของคุณมารุมสกรัมคุณ มารุมกันเหยียบคุณจนจมธรณีโผล่หัวในแผ่นดินไทยก็แทบไม่ได้ ผมรู้ว่าคุณเป็นคนที่สู้ชีวิตและสู้ไม่ถอย ผมรู้คุณเจ็บปวดมากๆ ในสิ่งที่ใครบางกลุ่มทำกับคุณ

แต่ผมอยากให้คุณดีใจและผมรู้สึกภาคภูมิใจแทนคุณมากๆ คุณไม่ต้องมาอิจฉานะ ถ้าผมจะบอกว่าน้องสาวคุณเก่งกว่าคุณในหลายๆเรื่อง น้องสาวคุณคือ ยอดคน ไม่ใช่ ยอดหญิง นะครับ แต่คือ ยอดคน แม้คุณจะเจ็บปวดที่ไม่ได้กลับบ้าน แม้คุณจะมีง้อมีงอนกลับกลุ่มมวลชนที่สนับสนุนคุณ แต่สิ่งหนึ่งที่ผมรู้สึกขอบพระคุณคุณมากๆก็คือ คุณมีเพชรในครอบครัวคุณ เพชรที่ยิ่งเจียรนัยยิ่งส่องประกายวิบวับ ยิ่งดูนับวันยิ่งคิดว่า ประเทศไทยโชคดีนักหนาที่มีผู้นำที่ยืนข้างประชาธิปไตยที่ชื่อยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ผมเฝ้าสังเกตน้องสาวคุณ ผมเฝ้าสังเกตการทำงานของน้องสาวคุณ ผมเฝ้าฟังคำพูดของน้องสาวคุณ(ที่อาจตะกุกตะกักในบางครั้ง คล้ายๆคุณน่ะแหละ มันเป็นสไตล์ของครอบครัวคุณมั้ง ที่ความคิดมักเร็วกว่าคำพูดเสมอ)

ผมได้เห็น...

1.การวางตัวอย่างไร้ที่ติในการสร้างสัมพันธภาพกับผู้นำจากต่างประเทศ จะหาใครเทียบชั้นน้องสาวคุณ(แม้แต่ตัวคุณเอง)ยากยิ่ง

2.ผมเห็น หยินหยาง แปลว่า ความยืดหยุ่นในการทำงานสูงมาก ผมเห็นตั้งแต่น้องสาวคุณมาเล่นการเมืองได้เพียง2-3เดือนก็เจอวิกฤติน้ำท่วม ผมดูว่าน้องสาวคุณรับมือได้ดีมาก เพราะผมคิดว่าใครหลายคนมารับตำแหน่งนายกฯ 3-4เดือนยังงงๆทำตัวไม่ถูกอยู่เลย

3.ผมเห็นความใจเย็น และผมคิดว่าน้องสาวคุณ เป็นผู้นำที่ใจเย็นที่สุดในประวัติศาสตร์นักการเมืองของโลก (ผมดูเหตุการณ์วิกฤติต่างๆที่น้องสาวคุณโดนแล้วเปรียบเทียบว่าถ้าผู้นำคนอื่นโดนแบบเดียวกันบ้างผลจะออกมาเป็นเช่นไร)

4.ผมเห็นความเมตตาที่สูงส่งของน้องสาวคุณจากกรณีม็อบสุเทพนี่แหละ

5.ผมเห็นความฉลาดของน้องสาวคุณและผมคิดว่าน้องสาวคุณอาจจะฉลาดกว่าคุณด้วยซ้ำนะคุณทักษิณ ผมดูง่ายๆ แค่น้องสาวคุณยิ้มรับตอนอภิสิทธิ์พร่ำเพ้ออยู่นั้น คำพูดของอภิสิทธิ์แทบไม่มีความหมายเลยเพราะเพียงแค่น้องสาวคุณยิ้มแทบจะปิดปากอภิสิทธิ์ได้เลย หนำซ้ำคำพูดสองสามประโยคช่วงอภิปรายที่น้องสาวคุณพูดนั้นมันตบปากคนที่ด่าอย่างหยาบคายมาตลอดเกือบสองปีด้วยซ้ำ ผมยังไม่เคยเห็นนักการเมืองไทยที่ขึ้นชื่อว่าฉลาดล้ำลึกแค่ไหน จะสยบศัตรูได้เพียงรอยยิ้มและคำพูดสองสามประโยคนี้นะ

6.ผมเข้าใจเลยว่าน้องสาวคุณคือ Professional CEO ที่เคยบริหารธุรกิจยักษ์ใหญ่มาก่อน คือผมยังไม่เคยเห็นน้องสาวคุณบ่นเหนื่อยท้อจากการทำงานหนักเลย น้องสาวคุณขยันมาก และที่สำคัญทำมากกว่าพูด เสมือนหนึ่งว่าให้สิ่งที่ทำพูดแทนคำพูด ผมสังเกตว่าน้องสาวคุณไม่เคยใส่ใจในคำหยาบคายไร้สาระที่ฝั่งที่ไม่ชอบระดมเข้าใส่อยู่ทุกวินาที ราวกับว่าเป็นลมที่ลอยมาและไร้ความหมาย ถ้าไม่ใช่ยอดคนไฉนเลยจะทำใจหนักแน่นปานภูผาได้เพียงนี้

7.ผมเปรียบเทียบสิ่งที่น้องสาวคุณโดนและน้องเขยคุณโดน(นายกฯสมชาย) มันคล้ายๆกัน แต่ผมมองดูผล น้องสาวคุณชนะขาดเลยนะ

8.สิ่งที่น้องสาวคุณแสดงต่อทหารและต่างชาติ มันได้กลับมาให้คุณมหาศาลแล้วกับฝั่งคนเสื้อแดง ฝั่งประชาธิปไตย และฝั่งเพื่อไทย และรวมทั้งประเทศของเรา


ผมอยากให้น้องคุณมีพรรคการเมืองเองบ้างจัง ตั้งพรรคมาแข่งกับพรรคเพื่อไทยเลย โดยคัดมือเจ๋งๆ ผู้บริหารชั้นยอด นักคิดชั้นเซียน leaderขั้นเทพ มารวมกัน ผมคิดว่าประเทศคงจะเจริญอีกเท่าทวีคูณ แต่มันคงเป็นไปได้ยาก เพราะขึ้นชื่อว่านักการเมืองและประสบการณ์ทางการเมืองของน้องสาวคุณอาจจะต้องใช้เวลาอีกหน่อย ใช้ประสบการณ์อีกพอสมควรถึงจะคุมเสือสิงห์กระทิงแรดคุมนักการเมืองพวกนี้ได้ และในพรรคเพื่อไทยเองก็ควรสังคายนากันครั้งใหญ่ทีเดียวเพื่อให้ได้ สส.ที่มีคุณภาพ มีรัฐมนตรีที่มีคุณภาพสูงทัดเทียมกับผู้นำคือน้องสาวคุณอันเป็นขวัญใจของผมนี้

เห็นอีกฝั่งนึงพยายามเล่นงาน ปลุกระดมทำลายน้องสาวคุณอยู่ตลอด แต่ผมอยากให้คุณและน้องสาวคุณรับรู้ไว้ด้วยว่า ผมรักและนับถือน้ำใจคนชื่อ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ยิ่งนัก

และสักวันผมคิดว่าคุณอาจจะได้รับรางวัลโนเบลเป็นคนไทยคนแรกก็เป็นไปได้

(ผมคงพอแค่นี้เพราะสลิ่มเข้ามาอ่านอาจจะกระอักเลือดตายได้)


ขอฝากบทกลอนเป็นกำลังใจให้น้องสาวของคุณนะครับ

๐ โอ้ยอดหญิงยิ่งลักษณ์ศักดิ์สยาม
สง่างามกายใจหาใดเหมือน
นิ่งสงบสยบพาลมารสะเทือน
ดั่งดาวเดือนเด่นฟ้าประชาชู

๐ ร้อยปัญหาถาโถมระดมใส่
มิหวั่นไหวเดือดดาลยิ้มหวานสู้
ด้วยทำนองคลองธรรมอันดำรู
อันเชิดชูประชาธิปไตยให้แผ่นดิน

๐ ขอยอดหญิงอย่าท้อก่อความหวัง
ปวงชนยังยืนข้างดังถวิล
มวลมหาประชาชนได้ยลยิน-
ยอดกวินทร์พร้อมภักดิ์ยิ่งลักษณ์เอยฯ


ระบอบทักษิณ กำลังเลือนหายไป แต่ระบอบ
ยิ่งลักษณ์ เข้าไปกุมหัวใจคนไทยทั้งชาติแทน

By: สายลมรัก เว็บบ้านราษฎร์ 3ธ.ค.2556

เป็นการตัดสินใจครั้งสำคัญ ที่นักต่อสู้สายพิราบ อย่างผมนึกไม่ถึงว่า

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จะทำในสิ่งที่ ไม่เคยมีนายกรัฐมนตรีไทย หน้าไหนในประเทศนี้เคยกระทำ

การแก้ปัญหาคู่ขัดแย้งโดยคำนึงถึงความรู้สึกของคนไทยที่คิดต่าง ด้วยวิธีนุ่มนวล และได้หัวใจคนไทยทั้งประเทศขนาดนี้

ทั้งๆที่ ยิ่งลักษณ์ มีพื้นฐานของความชอบธรรมตามกฎหมายที่จะเลือกปราบปราม อย่างรุนแรง และเด็ดขาด ได้

ทั้งๆที่ สังคมทั่วไปประจักษ์ชัดแล้วว่า ควรปราบปรามให้เข็ดหลาบ ไม่ว่าควรจะมีใครเสียชีวิตหรือไม่ก็ตาม

แต่เธอเลือกที่จะปฏิเสธ อำนาจอันชอบธรรมในมือของเธอ

และพยายามยื่นมือเข้าไป พยุงพวกเขาให้เงยหน้ามาสบตาเธอ ให้เข้ามาพูดคุยกันด้วยความเข้าใจ

เคยมีการกล่าวไว้ว่า "นักการเมืองที่ดี จะไม่มีวันทำร้ายประชาชน อย่างเด็ดขาด เพราะ การจะเป็นนักการเมืองได้ พวกเขาต้องมาจากมือของประชาชน"

วันนี้ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีของสยามประเทศ ได้แสดงให้เห็น วุฒิภาวะทางอารมณ์ ที่อุดมไปด้วยเมตตาธรรม กันชนิด ตะลึงไปทั้งโลก

โดยไม่ต้องโฆษณาตัวเองปาวๆ ว่า สันติ อหิงสา ปราศจากอาวุธ

แต่เธอเลือกที่จะปฏิบัติแทนคำตอบทั้งหมดทั้งปวง

วันนี้ ภาพ ณ ปัจจุบัน กับการชุมนุมประท้วงเมื่อสามปีก่อน

จึงแตกต่างกันราว นรก กับ สวรรค์

เธอไม่เคยดูถูกเหยียดหยาม ปรามาส ประชาชนหน้าไหนว่าโดนจ้างมาประท้วง หรือ เป็นม็อบที่มาจากพรรคการเมืองฝ่ายตรงข้าม

เธอไม่เคยเกรี้ยวกราด ด่าว่าประชาชนว่า โง่ ขี้ข้า หรือกระทบกระเทียบด้วยคำพูดหยาบคาย กับประชาชนที่อยากจะฆ่าเธอ

ผลครั้งนี้ ไม่มีใครแพ้ ไม่มีใครชนะ

แต่ชาติเป็นผู้ชนะ ประชาชนทุกคนเป็นผู้ชนะ

ต่อไป เมื่อมีการชุมนุมเกิดขึ้นในประเทศนี้ หากจะมีนายกรัฐมนตรีคนไหน คงจะต้องคิดหนักในการจะเป็นทรราชย์มือเปื้อนเลือด

เพราะนายกรัฐมนตรีหญิงที่ หัวใจแข็งแรง ได้แสดงให้เห็นแล้วว่า

การเป็นผู้ปกครองที่ เปี่ยมไปด้วยทศพิธราชธรรมนั้น ต้องปฏิบัติกันอย่างไร

การชนะ ฝูงชนที่บ้าคลั่ง นั้น จะไม่ได้จบด้วย เขตใช้กระสุนจริง แล้วออกมายัดเยียดข้อกล่าวหา ว่าเป็นพวกเผาบ้านเผาเมือง เสมอไป

ชนะด้วยการไม่ไล่เข่นฆ่า นอกจากจะชนะใจตัวเองแล้ว ยังชนะใจคนทั้งโลกอีกด้วย

ขอคารวะ ผู้หญิงคนนี้ด้วยความจริงใจครับ